LỰA CHỌN KHÁCH HÀNG MỤC TIÊU KHI KINH DOANH GAME – NET
Ba câu hỏi lớn nhất của một mô hình kinh doanh luôn là: Bán cái gì, Bán cho ai và Bán như thế nào. Với ngành Game – Net, trước khi bước vào một thị trường cực kì rộng lớn và phức tạp, liệu bạn đã có sẵn câu trả lời “Bán cho ai” chưa? Ngày nay, chân dung khách hàng mục tiêu được coi là một trong những yếu tố “phải có” trước khi bạn quyết định đầu tư vào bất kì mô hình kinh doanh nào
Hầu hết khi đầu tư vào Game Net trong khoảng thời gian 10 năm trở về trước, mọi người không cần bỏ quá nhiều chất xám để có thể thu lại được lợi nhuận dồi dào. Tuy nhiên, trước sự cạnh tranh gay gắt cũng như sự tiến hóa nội tại của chính ngành này, giờ đây việc xây dựng mô hình kinh doanh ra gì và này nọ thực sự không hề đơn giản. Cốt lõi của toàn bộ mô hình là khách hàng, và định vị sai khách hàng sẽ dẫn đến việc xây dựng những mô hình bất hợp lí và không thể tồn tại lâu dài
Một cách đơn giản, hãy phân chia xem đối tượng khách hàng của chúng ta là NGƯỜI GIÀU HAY NGƯỜI NGHÈO. Việc “giàu” hay “nghèo” sẽ là căn cứ để chúng ta định hướng cho các bước giá của phòng máy, chi phí đầu tư, cấu hình và hầm bà lằng những thứ khác nữa.
Series bài viết này được tạo ra để định hướng về lâu dài cho những người muốn tham gia vào ngành công nghiệp “ăn nên làm ra” này. Để tránh bỏ lỡ, vui lòng check tại 2 địa chỉ sau:
- Website: https://ghegaming.vn
- Facebook: https://www.facebook.com/ghechoigameHCM
Bây giờ, hãy đọc kĩ những đầu mục sau nhé:
I. NGƯỜI NGHÈO QUAN TÂM ĐẾN GIÁ TIỀN – NGƯỜI GIÀU QUAN TÂM ĐẾN CHẤT LƯỢNG
KH bình dân có ít tiền nên mọi sản phẩm họ mua đều được cân nhắc kỹ lưỡng và đặt “giá tiền” lên hàng đầu, họ muốn mua được món đồ giá rẻ mà chất lượng “có vẻ” tốt, họ cũng có tâm lý mặc định đồ tốt là đắt và từ chối luôn khi thấy nó “có vẻ đắt”. Ngược lại khách hàng có điều kiện sẵn sàng móc hầu bao, chỉ cần sản phẩm thực sự có chất lượng tốt đúng với giá, và phù hợp với nhu cầu họ đang cần. Vậy nên với các phòng máy nhắm đến KH bình dân, nên để mức giá tiền có vẻ rẻ như 3,5k – 7,5k,…,vv Khách hàng cao cấp nên để các mức giá rõ ràng và trung lập. ví dụ như 8k – 10k – 12k, song song với đó là chất lượng máy móc và trải nghiệm ở mức chuẩn chỉnh
II. NGƯỜI NGHÈO QUAN TÂM ĐẾN SẢN PHẨM – NGƯỜI GIÀU QUAN TÂM ĐẾN THƯƠNG HIỆU VÀ UY TÍN
Khách hàng bình dân đặt sự quan tâm quan trọng nhất lên sản phẩm, chỉ cần phù hợp mọi điều kiện của họ về nhu cầu và giá cả họ rất dễ dàng quyết định. Nhưng Khách hàng cao cấp ngoài việc quan tâm sản phẩm còn quan tâm đến thương hiệu đó có uy tín không, tiểu sử của nhãn hàng hay người đứng đầu được đưa ra để đảm bảo “uy tín” khi họ mua sản phẩm hay không. Nếu bạn nhắm vào tầng lớp giàu có này, xây dựng mô hình Cyber đi kèm với xây dựng thương hiệu là điều tất yếu phải có.
III. NGƯỜI NGHÈO THÍCH GIẢM GIÁ – NGƯỜI GIÀU THÍCH TẶNG QUÀ
Có 1 điều đặc biệt là dù giàu hay nghèo, khách hàng nào cũng muốn nhận được một sự ưu đãi khi họ mua sản phẩm. Nhưng ưu đãi mà họ muốn nhận lại khác nhau: Khách hàng bình dân thích được giảm giá, họ nghĩ rằng họ đang mua được sản phẩm với giá “đỡ đắt” hơn. Khách hàng cao cấp khi thấy hàng giảm giá họ nghĩ ngay đến chuyện chất lượng sản phẩm “chắc là” cũng thấp thôi, giảm thế lấy đâu ra lời nếu hàng tốt. Nhưng ngược lại họ thích được tặng thêm quà, vừa có niềm vui ưu đãi mà cảm giác chất lượng sp không bị hạ thấp.
IV. NGƯỜI NGHÈO THÍCH QUẢNG CÁO – NGƯỜI GIÀU THÍCH PR
Khách hàng bình dân thích quảng cáo – nghĩa là thông điệp về giá, về cấu hình, về chi tiết cần đập vào mắt to rõ càng tốt, họ cũng coi việc xem quảng cáo là một điều vui vẻ. Còn Khách hàng cao cấp họ không thích những thứ quá lộ liễu và “rẻ tiền”, họ thích những cách thể hiện “sang” hơn, gián tiếp hơn, đặc biệt là mượn những việc, những người trung lập sẽ đem lại hiệu quả rõ rệt hơn cách thương hiệu tự nói về bản thân mình.
Ở các phòng máy bé, khuyến mãi, combo, nạp tiền cần phải to, rõ ràng, dễ đọc. Ở các phòng máy lớn, phục vụ khách hàng cao cấp, cách tốt nhất để củng cố thương hiệu là đi cùng với Gamer, xây dựng hệ thống giải đấu uy tín, xuất hiện trên nhiều mặt báo “có tiếng nói” trong ngành Game
V. NGƯỜI NGHÈO THÍCH TREND – NGƯỜI GIÀU THÍCH ĐỘC NHẤT
Khách hàng bình dân PHÁT CUỒNG vì trend: những thứ hot, đang nổi, đang được ưu chuộng nhiều, đang được đám đông tung hô. Họ cảm thấy như đang “hoà” vào sự bắt nhịp xu hướng và sống kịp thời đại. Ngược lại Khách hàng cao cấp không coi trọng trend cho lắm, họ thích những thứ có tính ổn định và bền bỉ hơn, đặc biệt là những thứ “độc nhất” dành riêng cho họ mà không ai có.
Bài viết có sử dụng hình ảnh tiêu biểu của các phòng máy tập trung vào đối tượng khách hàng cao cấp là Vikings và Gamehome. Ở hình mẫu phòng máy tập trung vào đối tượng khách hàng bình dân, bạn có thể tìm thấy ở bất kì quán net “cỏ” nào trên địa bàn mình sinh sống
Về cơ bản đây không phải là những khái niệm mới, chỉ là một chút tổng hợp và làm rõ hơn vấn đề để các bạn chủ đầu tư có cái nhìn đúng đắn về khách hàng của mình là ai, thương hiệu của mình thế nào và cách thể hiện đã ăn khớp với nhau hay chưa. Đầu tư phòng net về bản chất vẫn là (Lợi nhuận – Chi phí), vậy nên việc bạn nhắm vào đối tượng khách hàng nào mới là quan trọng. Nên nhớ rằng trên lí thuyết, mức giá, mức đầu tư luôn cần hợp lí với tỉ trọng các loại khách hàng. Đầu tư thông minh và hợp lí, nhắm trúng đối tượng chính là cách nhanh nhất để mô hình hòa vốn và có thể sinh lời trong tương lai.
*Phần này có chứa quảng cáo:
Với 2 dòng ghế gaming chính là SPEEDPOSEIDON (phân khúc cao cấp), SPEEDSERIES (phân khúc cao) , và 4 dòng ghế chơi game G62, G60, G32MD, G33MD (phân khúc tầm trung), tất cả được sản xuất trực tiếp tại nhà xưởng Việt Nam, đi kèm chế độ bảo hành chặt chẽ và phối màu đa dạng, https://ghegaming.vn đang là nhà cung cấp nội thất hàng đầu trong giới Cyber tại TP.HCM. Danh sách các đối tác trải dài từ các thương hiệu lớn Vikings, Gamehome, KOW, GG Gaming cho đến thương hiệu tầm trung như Xgame, GeGe ESports, F5 GAME,..
Liên hệ: Hồng Quân 2
Hotline: 0868100300
Website: www.ghegaming.vn
Văn phòng Công ty: 35/9 Võ Oanh, phường 25, Q.Bình Thạnh, TPHCM
_____________________________________________________________________
Bài viết mang những nhận định chủ quan của tác giả, nhằm cho thấy một góc nhìn đa chiều dựa vào thực tế trải nghiệm. Các luận điểm trong bài mang tính chất dự đoán về xu hướng tương lai, khuyến khích sử dụng để tham khảo. Sự thành công hay thất bại của mô hình kinh doanh còn phụ thuộc rất nhiều vào những yếu tố khác như xu hướng, thị trường, địa điểm, thái độ phục vụ, nhân viên,.. .Nếu cảm thấy bài viết hữu ích, đừng ngại share lại nhé !